Sapota Health Benefits: పండ్లు మన ఆరోగ్యానికి ఎంతో మేలు చేస్తాయి. ముఖ్యంగా సీజనల్‌ ఫ్రూట్స్‌ మన డైట్‌లో కచ్చితంగా చేర్చుకోవాలని నిపుణులు సూచిస్తూ ఉంటారు. సమ్మర్‌లో మామిడి తర్వాత మనం ఎక్కువగా ఇష్టపడి తినే పండ్లలో సపోటా ఒకటి. దీని తియ్యటి గుజ్జు నోట్లో వేసుకోగానే కరిగిపోతుంది.. సపోటతో చేసే మిల్క్‌ షేక్స్‌, ఐస్‌ క్రీమ్స్‌, జ్యూస్‌లు ఎంజాయ్‌ చేస్తూ ఉంటారు. సపోటా టేస్టే‌లోనే కాదు పోషకాలలోనూ అద్భుతః అంటున్నారు నిపుణులు. సపోటాలో ఐరన్‌, పోటాషియం, కాపర్‌, క్యాల్షియం, మెగ్నీషియం, జింక్‌, ఫాస్ఫరస్‌ వంటి మినరల్స్‌, విటమిన ఏ, బి, సి, యాంటీఆక్సిడెంట్లు, ఫైబర్‌ పుష్కలంగా ఉంటాయి. ఈ పండులో ఆస్ట్రింజెంట్, యాంటీ ఇన్ఫ్లమేటరీ, యాంటీ వైరల్, యాంటీ బాక్టీరియల్, యాంటీ పారాసైడ్‌ లక్షణాలతో కూడిన పాలీఫెనాల్ సమ్మేళనం టానిన్ సమృద్ధిగా ఉంటుంది. సపోటా పండును మన డైట్‌లో చేర్చుకుంటే ఎలాంటి ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు ఉంటాయో ఈ స్టోరీలో చూద్దాం.

ఎముకలును దృఢంగా ఉంచుతుంది..

సపోటాలో కాల్షియం, ఐరన్‌, ఫాస్పరస్‌ పుష్కలంగా ఉంటాయి. ఇవి ఎముకల ఆరోగ్యానికి మేలు చేస్తాయి. ఇవి మీ ఎముకలను దృఢంగా ఉంచుతాయి, ఆస్టియోపోరోసిస్‌ ముప్పును తగ్గిస్తాయి.

ఇమ్యూనిటీ బూస్ట్‌ అవుతుంది..

ఇమ్యూనిటీ బూస్ట్‌ అవుతుంది..

సపోటాలో విటమిన్‌ సి, కాపర్‌ సమృద్ధిగా ఉంటాయి. ఇవి రోగనిరోధక శక్తిని మెరుగుపరుస్తాయి. ఇన్ఫెక్షన్ల నుంచి రక్షించడంలో సహాయపడతాయి. ఈ పోషకాలు శరీరంపై ఫ్రీ రాడికల్స్ ప్రభావానికి వ్యతిరేకంగా పోరాడతాయి. మీరు జలుబు, ఇన్ఫెక్షన్లతో బాధపడుతుంటే.. సపోటా తింటే.. నాసికా మార్గం, శ్వాసకోశం క్లియర్‌ అవుతుంది.​

Heart Attack Factors: గుండెపోటు రావడానికి.. 6 ప్రధాన కారణాలు ఇవే..!

బీపీ కంట్రోల్‌లో ఉంటుంది..

బీపీ కంట్రోల్‌లో ఉంటుంది..

సపోటా హైపర్‌టెన్షన్‌ను కంట్రోల్‌ ఉంటుతుంది. ఈ పండులో సమృద్ధిగా ఉండే పొటాషియం, మెగ్నీషియం.. సోడియం స్థాయిలు తగ్గిస్తాయి. రక్త ప్రసరణను ప్రోత్సహించి, మీ బ్లడ్‌ ప్రెజర్‌ స్థాయిలను మెయింటేన్‌ చేస్తాయి. ఇది స్ట్రోక్‌, గుండెపోటు వంటి గుండె సంబంధిత సమస్యల ముప్పును తగ్గిస్తాయి. పొటాషియం మూత్రం ద్వారా శరీరం సోడియంను తొలగిస్తుంది. ఇది హైపర్‌టెన్షన్‌ కంట్రోల్‌లో ఉంచడానికి తోడ్పడుతుంది. సపోటాలో ఐరన్‌ కూడా పుష్కలంగా ఉంటుంది, ఇది రక్తహీనతను దూరం చేస్తుంది.

Also Read: Lemon Juice: నిమ్మరసం రోజూ తాగితే.. ఆరోగ్యానికి ఎంత మంచిదో తెలుసా..?

క్యాన్సర్‌కు చెక్‌..

క్యాన్సర్‌కు చెక్‌..

సపోటాలో యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు నిండి ఉంటాయి. ఇవి చాలా రకాల క్యాన్సర్ల నుంచి రక్షిస్తాయి. సపోటాలోని విటమిన్‌ ఏ, బి శరీరంలోని శ్లేష్మ పొరలను నిర్వహించడానికి సహాయపడతాయి. ఇది నోటి, ఊపిరితిత్తుల క్యాన్సర్ ప్రమాదాన్ని నివారిస్తుంది. సపోటాలో డైటరీ ఫైబర్‌ పుష్కలంగా ఉంటుంది. ఇది ప్రేగు కదలికలను నియంత్రించడంలో సహాయపడుతుంది. పెద్దప్రేగు క్యాన్సర్ వచ్చే ప్రమాదాన్ని నివారిస్తుంది. (image source – pixabay)

తక్షణ శక్తిని ఇస్తుంది..

తక్షణ శక్తిని ఇస్తుంది..

అధిక మొత్తంలో కెలొరీలుండే ఈ పండు తక్షణ శక్తిని అందిస్తుంది. జీర్ణక్రియ సక్రమంగా సాగేలా చూస్తుంది. ఈ పండులో విటమిన్‌ ఎ మెండుగా ఉంటుంది. దీన్ని తీసుకుంటే కంటి ఆరోగ్యానికి మంచిది.

(image source – pixabay)

చర్మానికి మేలు చేస్తుంది..

చర్మానికి మేలు చేస్తుంది..

సపోటా ఆరోగ్యకరమైన, మెరిసే చర్మానికి సహాయపడుతుంది. సపోటాలోని విటమిన్‌ ఇ మీ చర్మానికి తేమనందిస్తుంది. మెరిసే చర్మాన్ని అందిస్తుంది. దీనిలో యాంటీఆక్సిడెంట్లు మెండుగా ఉంటాయి. ఇది చర్మాన్ని ఫ్రీ రాడికల్స్‌ నుంచి రక్షించి యాంటీ ఏజింగ్ కాంపౌండ్‌గా పనిచేస్తుంది. వృద్ధాప్య ఛాయలు త్వరగా రాకుండా అడ్డుకుంటుంది.

Also Read: Anti – Aging Foods: మీ వయస్సు తగ్గించే ఆహారాలు ఇవే..!

గమనిక: ఆరోగ్య నిపుణులు, అధ్యయనాల ప్రకారం ఈ వివరాలను అందించాం. ఈ కథనం కేవలం మీ అవగాహన కోసమే. అందం, ఆరోగ్యానికి సంబంధించిన ఏ చిన్న సమస్య ఉన్నా వైద్యులను సంప్రదించడమే ఉత్తమ మార్గం. గమనించగలరు.



Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *